Chia sẻ phân nhóm khách hàng từ các chuyên gia

Chắc các bạn đã biết nhân tố ảnh hưởng lớn nhất đến sự phát triển của cả một doanh nghiệp chính là khách hàng. Khách hàng chính là đối tượng được các doanh nghiệp hướng đến. Trong một vài giai đoạn đầu có thể  số lượng khách hàng trong các doanh nghiệp còn khá ít và có thể kiểm soát được nhưng khi số lượng khách hàng tăng dần lên thì sẽ khó kiểm soát, buộc doanh nghiệp phải phân chia thành các nhóm khách hàng để hoạt động chăm sóc được hiệu quả. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ với các bạn cách phân loại nhóm khách hàng.

Chia sẻ phân nhóm khách hàng từ các chuyên gia

Phân nhóm B khách hàng là người nguyên tắc

là người luôn đúng giờ và nguyên tắc và thường suy nghĩ theo một lối mòn cũng không muốn phá vỡ các vấn đề đó để làm thay đổi các vấn đề họ thích ổn định hơn
nghề nghiệp của họ thường là giáo viên kế toán hay luật sư. – đặc điểm chung về tính cách của họ là rất cúng nhắc bảo thủ luôn muốn ổn định sợ rủi ro.

Họ luôn là người làm việc có hệ thống luôn có quy trình và kế hoạch rõ ràng. và làm việc rất có trách nhiệm, họ luôn ăn mặc đơn lập không màu mè với vẻ bên ngoài, họ ăn nói nhẹ nhàng từ tốn . khi quyết định mua hàng họ luôn tìm hiểu kỹ càng các thông tin và có một kế hoạch mua hàng rất rõ ràng chi phí đã được lên từ trước.

-luôn muốn mua các sản phẩm có tính ứng dụng cao và chất lượng. thích thực tế hơn không muốn hào nhoáng họ là người tuy nhẹ nhàng điềm đạm tính thì cứng nhắc và luôn hỏi rất nhiều

Nhóm A  những người nông nổi đồng bóng:

là nhóm người nông nổi thích bề ngoài phá cách tính đồng bóng thích thể hiện bản thân bốc đồng màu mè trái ngược nhóm B.

Làm theo tiêu chí nhu cầu mình cần mua hàng theo cảm xúc tính cách tự do linh hoạt thích hoạt động. có cơ hội mua hàng là mua ngay thích ngoại khóa là nhóm máu chiến.

nhóm này luôn chú ý đến bản thân trang phục của mình màu sắc sặc sỡ đồ dùng phải hàng hiệu màu mè, rất dễ bị kích động thích thi thố bản thân mình ham muốn chiến thắng và thích được mọi người tung hô hào nhoáng. Trước khi đưa ra quyết định thì luôn bị tác động từ người khác bởi tính bốc đồng.

Luôn là người đưa ra quyết định khi mua hàng, có cơ hội là mua hàng, họ quyết định mua có cơ hội là mua nhà không hề đắn đo suy nghĩ gì nhưng lại mau thay đổi do tác động từ bên ngoài, thích mua các sản phẩm và mua các sản phẩm thời thượng đẳng cấp vậy lên đánh vào đẳng cấp của họ vào tâm lý khen ngợi để nâng tấm đẳng cấp của họ

Nhóm N : Cảm xúc tình cảm

là người ôn hòa nhẹ nhàng mang chủ nghĩa hòa bình là nhóm người luôn thích hòa bình mang chủ nghĩa ôn hòa không thích tranh cãi hay gây xích mích với ai thiên hướng tình cảm là người làm trong công tác xã hội hay phi lợi nhuận. Họ rất quan trọng trong mối quan hệ xã hội và gia đình thích tính chính xác của thông tin cũng như bổ ích cho gia đình.

họ thích điều tốt đẹp nhất cho gia đình của họ thích làm việc tốt cho nhóm thích hoạt động tự do cộng đồng. là người có phẩm chất đạo đức tốt rất hài hòa trong công việc ngoại giao tích cực đóng góp cho gia đình và xã hội. mua các sản phẩm luôn đem lại giá trị tốt cho gia đình. họ không quan tâm nhiều đến bản thân mình mà thường hay lo nghĩ cho người khác. họ là người không thích hào nhoáng luôn muốn thực tế ổn định và chất lượng, đồng tiền họ bỏ ra phải tương xứng .

Nhóm K Trí thức chuyên gia

là người luôn giành nhiều thời gian cho công việc hay công tác mang tính chuyên môn cao. họ là người ham học hỏi rất thông minh thích tìm hiểu các thông tin về sản phẩm là người luôn làm chủ được nguồn tài chính thích tính chính xác. luôn nắm bắt rõ được bức tranh toàn cảnh cục diện của sản phẩm. luôn tìm hiểu các thông tin chính xác không lan man mua hàng thì tìm hiểu rất kỹ bởi họ có tư duy logic cao.