Bài 6 Cài đặt mạng hiển thị Google Adwords

Cài đặt mạng hiển thị Google Adwords rất quan trọng trong chiến lược đưa thông điệp của mình tới khách hàng. Mạng hiển thị của Google (GDN) là mạng lưới trang web trực tuyến lớn nhất thế giới và lớn thứ ba về mức độ bao phủ web. Khi bạn thiết lập chiến dịch quảng cáo của khách hàng trên GDN, họ sẽ tiếp cận số lượng đối tượng người dùng internet khổng lồ

Cài đặt mạng hiển thị Google Adwords

1. Chọn mạng

Nếu bạn chọn Mạng hiển thị của Google, quảng cáo sẽ được hiển thị trên tất cả các trang web đối tác của Google, bao gồm YouTube và Gmail.

Để tạo chiến dịch chạy trên GDN, hãy nhấp vào nút Chiến dịch mới. Tiếp theo, hãy chọn Chỉ Mạng hiển thị làm loại mạng và Tất cả tính năng để tạo chiến dịch hiển thị cơ bản. Quảng cáo của bạn sẽ hiển thị cho người dùng trên GDN, nhưng sẽ không xuất hiện cho mọi người trên Mạng tìm kiếm

2. Các cài đặt khác mạng hiển thị Google Adwords

Để tinh chỉnh nhắm mục tiêu của chiến dịch, hãy thay đổi các cài đặt sau như trên Mạng tìm kiếm: vị trí và ngôn ngữ, thiết bị và thời gian trong ngày.

Mẹo hay chia sẻ

Chiến dịch hiển thị sử dụng ngân sách hàng ngày được xác định trong cài đặt chiến dịch. Ngân sách này được áp dụng cho tất cả quảng cáo trong chiến dịch

3. Giá thầu

Tùy chọn đặt giá thầu thủ công và đặt giá thầu tự động có sẵn cho chiến dịch được nhắm mục tiêu trên Mạng hiển thị của Google. Có hai loại hệ thống giá thầu trên Mạng hiển thị của Google.

• Giá thầu theo mỗi nhấp chuột (CPC): Tùy chọn này làm việc tốt nhất cho chiến dịch trên Mạng hiển thị đặt ưu tiên vào việc tăng khách truy cập cho trang web của chúng ta. Cũng giống như chiến dịch trên Mạng tìm kiếm, khách hàng của bạn chỉ được trả tiền khi có ai đó nhấp vào quảng cáo của họ.

• Giá thầu theo mỗi nghìn lần hiển thị (CPM): Sử dụng giá thầu CPM cho chiến dịch tập trung vào hiển thị. Với tùy chọn này, khách hàng của bạn được trả tiền cho mỗi 1.000 lần hiển thị mà quảng cáo của bạn nhận được, thay vì cho nhấp chuột vào quảng cáo.

• Giá thầu theo mỗi chuyển đổi (CPA): Tùy chọn đặt giá thầu này phù hợp với các chiến dịch được thiết kế để khuyến khích bán hàng, đăng ký và các hình thức chuyển đổi khác trên trang web của bạn. Khách hàng của bạn được trả tiền cho mỗi nhấp chuột vào quảng cáo của bạn, nhưng AdWords tự động đặt giá thầu để đạt được CPA mục tiêu. Hãy nhớ rằng Theo dõi chuyển đổi phải được thiết lập trên trang web của bạn để đặt giá thầu CPA hoạt động

4. Tần suất xem

Có thể tìm tùy chọn giới hạn tần suất trong cài đặt chiến dịch. Với giới hạn tần suất, bạn có thể giới hạn số lần người dùng xem quảng cáo của khách hàng, như được cookie của họ xác định. Giới hạn tần suất có thể là hàng ngày, hàng tuần hoặc hàng tháng; và mỗi chiến dịch, mỗi nhóm quảng cáo hoặc mỗi quảng cáo.

Lưu ý rằng tùy chọn giới hạn tần suất bạn chọn sẽ được áp dụng ở cấp chiến dịch và do đó áp dụng cho tất cả các nhóm quảng cáo trong chiến dịch của khách hàng.

Mẹo hay chia sẻ

Khi sử dụng tùy chọn này, chúng tôi khuyên bạn nên giới hạn năm lượt xem mỗi ngày cho mỗi người dùng đối với mỗi quảng cáo.

Điều này sẽ ngăn ngừa người dùng bị thất vọng với thông điệp của khách hàng. Nhưng hãy nhớ rằng nếu người dùng xóa bộ nhớ cache của họ và xem quảng cáo của khách hàng một lần nữa, điều này sẽ được tính là hai lần hiển thị.

Cài đặt chiến dịch đại diện cho phương pháp nhắm mục tiêu theo đối tượng ban đầu trên Mạng hiển thị của Google. Bước tiếp theo là để tinh chỉnh nhắm mục tiêu hơn nữa ở cấp nhóm quảng cáo