Bài 16 Tiện ích mở rộng chạy quảng cáo google adwords

Tiện ích mở rộng quảng cáo cho phép bạn hiển thị thông tin bổ sung trong quảng cáo. Tiện ích mở rộng cải thiện hiển thị của khách hàng và tăng tỷ lệ nhấp trung bình từ 10 đến 15%. Hầu hết tiện ích mở rộng quảng cáo được thiết lập ở cấp chiến dịch trong một vài bước đơn giản

Tiện ích mở rộng chạy quảng cáo google adwords

1. Tiện ích mở rộng vị trí

Tiện ích mở rộng liên kết trang web cho phép bạn hiển thị các liên kết bổ sung có liên quan đến quảng cáo chuẩn. Các liên kết này cho phép bạn quảng bá các trang bổ sung trên trang web của bạn cũng như trang đích chính của quảng cáo. Liên kết trang web chỉ xuất hiện trong quảng cáo ở đầu kết quả tìm kiếm của Google và giá của một nhấp chuột vào liên kết giống như giá của một nhấp chuột vào quảng cáo.

Để đảm bảo tiện ích mở rộng của bạn có thể được hiển thị, bạn cần phải tính đến:
• Chất lượng của liên kết: Nội dung thú vị, rõ ràng và chính xác (tối đa 35 ký tự)
• Trang đích có liên quan trực tiếp đến nội dung của liên kết
• Mức độ liên quan của thông tin trong liên kết so sánh với quảng cáo
• Nhiều liên kết khác nhau: Mỗi liên kết trang web phải hướng đến một trang khác.

Mẹo hay chia sẻ

Nếu một vài chiến dịch có tiện ích mở rộng giống nhau, bạn có thể sử dụng tiện ích mở rộng từ một chiến dịch khác.

2. Tiện ích mở rộng liên kết trang web

Tiện ích mở rộng vị trí cho phép bạn thêm số điện thoại và bản đồ vào quảng cáo của khách hàng. Bạn cũng có thể thêm một hoặc nhiều địa chỉ doanh nghiệp bằng cách sử dụng phần cài đặt Tiện ích mở rộng vị trí trong tab ‘Chiến dịch’. Google sẽ hiển thị địa chỉ có liên quan nhất bằng cách thực hiện kết nối giữa quảng cáo, vị trí địa lý của người dùng và địa chỉ gần nhất trong Tiện ích mở rộng vị trí.

Để thiết lập Tiện ích mở rộng vị trí, hãy nhấp vào tab ‘Chiến dịch’ và cuộn xuống cài đặt Tiện ích mở rộng vị trí. Sau đó, bạn có thể chọn thêm địa chỉ theo cách thủ công hoặc liên kết trang Google+ địa phương với tài khoản AdWords của khách hàng.

Mẹo hay chia sẻ

Bằng cách tạo trang Google+ địa phương cho khách hàng, bạn có thể quản lý tất cả địa chỉ của họ một cách nhanh chóng và hiệu quả, đồng thời tăng hiển thị của họ trên Google

3. Tiện ích mở rộng cuộc gọi

Tiện ích mở rộng cuộc gọi cho phép bạn đưa số điện thoại vào quảng cáo văn bản chuẩn, vì vậy, khách hàng có thể gọi trực tiếp từ quảng cáo. Bạn cũng có thể xem báo cáo chi tiết về cuộc gọi nhận được từ quảng cáo.

Tiện ích mở rộng cuộc gọi làm việc khác nhau tùy thuộc vào loại thiết bị mà tiện ích đang được xem:
Trên điện thoại thông minh: Tiện ích mở rộng cuộc gọi sẽ được hiển thị dưới dạng nút nhấp để gọi. Với một lần nhấp vào nút, khách hàng có thể gọi doanh nghiệp của khách hàng trực tiếp từ quảng cáo.
Trên máy tính để bàn hoặc máy tính xách tay: Quảng cáo sẽ hiển thị số điện thoại

Mẹo hay chia sẻ

Bạn có thể thêm tối đa 20 tiện ích mở rộng cuộc gọi cho mỗi chiến dịch hoặc nhóm quảng cáo

4. Chú thích trên mạng xã hội

Chú thích trên mạng xã hội xuất hiện bên cạnh quảng cáo và cho biết có bao nhiêu người đang theo dõi trang Google+ của khách hàng. Chú thích trên mạng xã hội có thể có khả năng dẫn đến tỷ lệ nhấp cao hơn. Các chú thích này có sẵn trên tất cả mạng và tất cả định dạng quảng cáo. Không tính phí khi người dùng +1 quảng cáo của khách hàng, chỉ nhấp chuột vào quảng cáo chuẩn bị tính phí.

Với chiến dịch nâng cao, chú thích trên mạng xã hội có thể tự động hiển thị trên quảng cáo. Xem xét một vài yêu cầu sau:
• Trang Google+ phải được liên kết với trang web của khách hàng.
• Tên miền của URL hiển thị của quảng cáo phải khớp với URL trang web được thêm vào trang Google+.
• Có các bài đăng mới, chất lượng cao và một số lượng đáng kể người theo dõi (ít nhất là 100 người theo dõi) trên trang Google+.

Chất lượng và mức độ liên quan của quảng cáo là chìa khóa để thu hút sự chú ý của người dùng. Tiện ích mở rộng quảng cáo nâng cao quảng cáo và giúp cải thiện hiệu suất tổng thể của chiến dịch