Bài 11 Thiết lập tiếp thị lại google adwords

Chiến lược thiết lập tiếp thị lại là giải pháp quảng cáo đổi mới dựa trên công nghệ nhắm mục tiêu lại quảng cáo. Với tiếp thị lại, quảng cáo có liên quan, được nhắm mục tiêu cho khách hàng sẽ được hiển thị cho người dùng đã duyệt trang web của bạn trước đây. Với nội dung này cho biết cách tiếp thị lại hoạt động trên Google tìm kiếm và Mạng hiển thị của Google

Thiết lập tiếp thị lại google adwords

1. Tạo danh sách tiếp thị lại

Để tạo danh sách tiếp thị lại, hãy thêm mã, được gọi là thẻ tiếp thị lại, vào các trang mà bạn muốn theo dõi trên trang web của của mình. Google AdWords tạo mã này cho vị trí trong toàn bộ trang web.

Nếu mã được đặt ở chân trang của trang web, thì mã sẽ làm việc trên tất cả các trang web. Mã tập hợp dữ liệu để tạo danh sách tiếp thị lại dựa trên thói quen duyệt của người dùng trên trang web của khách hàng. Để thiết lập danh sách đối tượng, hãy chuyển đến Chia sẻ thư viện > Đối tượng > Tạo danh sách tiếp thị lại. Việc này tạo danh sách tiếp thị lại chính.

Sau đó, bạn có thể tạo nhiều danh sách như bạn muốn dựa trên các phần trang web của mình mà mọi người truy cập. Không cần phải thêm thẻ riêng biệt cho mỗi danh sách

Mẹo hay chia sẻ

Bạn có thể sử dụng điều kiện VÀ/HOẶC để xác định danh sách tiếp thị lại. Ví dụ: nếu danh sách được xác định sử dụng “URL chứa limousine” VÀ “URL chứa đám cưới”, thì danh sách tiếp thị lại sẽ chứa các cookie cho bất kỳ URL nào trên trang web có cả “limousine” và “đám cưới”.

2. Tạo chiến dịch

Chúng tôi khuyên bạn nên tạo chiến dịch cụ thể cho quảng cáo tiếp thị lại để kết quả có thể được theo dõi rõ ràng. Nhấp vào Chiến dịch mới > Mạng hiển thị và chọn loại chiến dịch tiếp thị lại.

Tiếp theo, thiết lập chiến dịch theo cách tương tự như Chiến dịch hiển thị thông thường:
• Chọn giá thầu và ngân sách hàng ngày
• Đặt điều chỉnh giá thầu trên thiết bị di động
• Nhắm mục tiêu theo vị trí và ngôn ngữ
• Lịch quảng cáo, v.v…

Mẹo hay chia sẻ

Đảm bảo bạn giới hạn số lần quảng cáo hiển thị cho người dùng để tránh hiển thị quá mức cho tiếp thị lại.

3. Tạo nhóm quảng cáo

Khi chiến dịch tiếp thị lại đã được thiết lập, bạn nên tạo nhóm quảng cáo. Điều này là để đảm bảo bạn đang kết hợp đúng quảng cáo với đúng đối tượng trong đúng ngữ cảnh, khi họ truy cập vào các trang web trên Mạng hiển thị của Google.

Nhấp vào Nhóm quảng cáo mới, sau đó đặt tên nhóm quảng cáo và đặt giá thầu mặc định. Chọn các loại nhắm mục tiêu làm sở thích và danh sách tiếp thị lại. Từ danh sách được hiển thị, hãy chọn đối tượng để kết hợp với nhóm quảng cáo.

Mẹo hay chia sẻ

Tạo quảng cáo văn bản và quảng cáo hình ảnh trong từng nhóm quảng cáo để chiến dịch được hiển thị trên các trang web đối tác của Mạng hiển thị. Khám phá tính năng Nhận ý tưởng quảng cáo, tính năng này cho phép AdWords tạo quảng cáo bằng cách sử dụng quảng cáo văn bản và hình ảnh có sẵn từ trang web của bạn. Sau đó, bạn có thể tùy chỉnh các quảng cáo này, hiện có sẵn ở 6 định dạng.

4. Thêm nhắm mục tiêu khác

Tinh chỉnh chiến dịch hơn nữa với các tùy chọn nhắm mục tiêu bổ sung.

Ví dụ: sử dụng tùy chọn nhắm mục tiêu Mạng hiển thị để nhắm mục tiêu nhóm trang web cụ thể có vị trí được quản lý. Ở cấp nhóm quảng cáo, hãy chọn phương pháp nhắm mục tiêu khác từ trình đơn thả xuống:
• Nhắm mục tiêu theo từ khóa
• Nhắm mục tiêu theo chủ đề
• Nhắm mục tiêu theo vị trí
• Nhắm mục tiêu theo độ tuổi và giới tính

Theo dõi chiến dịch tiếp thị lại hiệu quả bằng các chỉ báo của Google AdWords. Lưu ý rằng Theo dõi chuyển đổi sẽ giúp đo lường lợi tức đầu tư và tinh chỉnh chiến dịch

Mẹo hay chia sẻ

Cẩn thận không đặt quá nhiều hạn chế khi hiển thị chiến dịch tiếp thị lại bằng cách sử dụng quá nhiều điều kiện nhắm mục tiêu