Bài 1 Cài đặt chiến dịch Google Adwords

Để cài đặt chiến dịch Google Adwords ngon lành và nhắm mục tiêu chiến dịch của khách hàng là một bước quan trọng để đảm bảo thành công của quảng cáo AdWords của mình được hiệu quả hơn. Lợi ích độc đáo của mỗi cài đặt nhắm mục tiêu có thể giúp giành được nhiều khách hàng tiềm năng hơn cho khách hàng của bạn.

Cài đặt chiến dịch Google Adwords

1. Mạng và thiết bị

Chọn mạng

Sử dụng cài đặt chiến dịch để chọn những mạng mà quảng cáo của chúng ta sẽ chạy và nhắm đến. Quảng cáo có thể hiển thị cho khách hàng tiềm năng trên Mạng tìm kiếm và Mạng hiển thị của Google điều này hoàn toàn bình thường.

• Mạng tìm kiếm của Google là một nhóm các trang web có liên quan đến tìm kiếm, nơi quảng cáo của chúng ta có thể xuất hiện, bao gồm trang Google tìm kiếm và các trang web đối tác tìm kiếm.

• Mạng hiển thị của Google là một tập hợp các trang web đối tác và các trang web cụ thể của Google hiển thị quảng cáo AdWords. Chọn thiết bị Với AdWords, quảng cáo của khách hàng của chúng ta có thể xuất hiện cho mọi người trên nhiều thiết bị. Chúng ta có thể điều chỉnh giá thầu và hiển thị quảng cáo cho người dùng dựa trên vị trí, thiết bị và thời gian trong ngày của khách hàng mục tiêu.

 

Mẹo hay chia sẻ đến các bạn

Đừng lười mà gộp chung lại mà hãy tách riêng chiến dịch Tìm kiếm và chiến dịch Hiển thị của chúng ta bằng cách tạo chiến dịch cụ thể cho từng mạng. Vì chiến lược quảng cáo sẽ khác nhau đối với Tìm kiếm và Hiển thị, nên cài đặt chiến dịch cũng sẽ khác nhau hãy là người thông minh và tư duy tích cực đừng để lãng phí tiền mà kết quả không như ta mong muốn.

2. Nhắm mục tiêu theo địa lý của chiến dịch Google Adwords

Cài đặt Vị trí được nhắm mục tiêu sẽ xác định vị trí địa lý mà quảng cáo của chúng ta sẽ nhắm đến và phủ thông tin và thông điệp của mình tới khách hàng. Bạn có thể chọn nhắm mục tiêu quảng cáo theo địa phương, Vùng hoặc Thành phố.

Cũng có thể thiết lập mục tiêu được tùy chỉnh, trong đó, chiến dịch tiếp cận người dùng trong phạm vi bán kính được xác định xung quanh doanh nghiệp của mình hiện hữu. Tùy chỉnh này rất hữu ích cho chiến dịch có vị trí cụ thể.

Mẹo hay chia sẻ đến các bạn

Khi tìm kiếm tùy chọn nhắm mục tiêu, hãy tính đến các hoạt động và khu vực mục tiêu của khách hàng. Bạn cũng có thể sử dụng tùy chọn nhắm mục tiêu để loại trừ khu vực địa lý, ví dụ nếu khách hàng của chúng ta không phân phối đến các vùng nhất định.

 

3. Cài đặt chiến dịch. Giá thầu và ngân sách

Đôi khi khó có thể quyết định ngân sách của chiến dịch. Công cụ ước tính lưu lượng truy cập, nằm trong phần Công cụ & phân tích của AdWords có thể trợ giúp. Công cụ này sử dụng danh sách từ khóa để ước tính ngân sách hàng ngày nên được đầu tư trong chiến dịch.

Hãy nhớ rằng khi đặt ngân sách hàng ngày cho từng chiến dịch, ngân sách này sẽ áp dụng cho tất cả nhóm quảng cáo trong chiến dịch đó. Bạn có thể đặt giá thầu theo cách thủ công hoặc để AdWords tự động xử lý các giá thầu đó. Nếu bạn chọn tùy chọn đặt giá thầu tự động, AdWords sẽ đặt giá thầu để tối đa hóa nhấp chuột trong phạm vi ngân sách mục tiêu.

Mẹo hay chia sẻ đến các bạn

Chọn giá thầu thủ công nếu bạn lên kế hoạch dành thời gian quản lý chiến dịch của mình được tốt hơn. Giá thầu thủ công cho phép chúng ta linh hoạt hơn trong việc đặt giá thầu trên cơ sở từng từ khóa. Không những vậy chúng ta còn có quyền truy cập vào lập lịch quảng cáo nếu đặt giá thầu thủ công đang hoạt động.

4. Lập lịch

Với chiến dịch, thời gian là tất cả. Người dùng tiềm năng cần phải tỉnh táo và họ phải ở trên mạng trực tuyến để xem quảng cáo của chúng ta. Theo mặc định, chiến dịch được đặt thành Hiển thị quảng cáo tất cả các ngày và giờ, có nghĩa là AdWords sẽ cố gắng tự động trải đều ngân sách hàng ngày trong mỗi ngày theo lịch mà quảng cáo đang hoạt động.

Với lập lịch quảng cáo, chiến dịch của chúng ta có thể tiếp cận khách hàng trong suốt khoảng thời gian đã định. Chỉ cần chỉ định các ngày hoặc giờ nhất định trong tuần mà quảng cáo AdWords của mình sẽ hiển thị. Lập lịch quảng cáo sẽ không thay đổi ngân sách hàng ngày tổng thể – AdWords sẽ cố gắng trải đều ngân sách trên bất kỳ phân đoạn nào được lập lịch trong ngày theo lịch

 

Trên đây là những mẹo nhỏ và cách cài đặt làm một chiến dịch google ads hiệu quả chúc anh chị và các bạn có được các chiến lược tốt cho bản thân mình.